Breaking News

[Truyện ngắn] Tình Cha


Một người cha đã 80 tuổi đang ngồi trên ghế sofa, và bên cạnh là người con của ông, anh 45 tuổi và là một kỹ sư tài giỏi.
Họ đang ngồi đó thì bất chợt một con quạ xà xuống đậu vào bậu cửa sổ.
Người cha bèn quay sang hỏi:
- Cái gì thế?
- Con qua thưa ba - Người con đáp lại.
Được một lúc, người cha lại quay sang hỏi con:
-Cái gì thế?
- Ba à, con nói rồi, đó là con quạ! - Người con đáp.
Một lúc sau, người cha già lại hỏi người con lần thứ 3 "cái gì thế". Lúc này, người con đã bắt đầu cảm thấy khó chịu và điều đó đã được thể hiện rất rõ qua giọng điệu của anh.
- Nó là con quạ, con quạ, con quạ!
Và chỉ một lúc sau, người cha lại quay sang hỏi người con lần thứ tư.
- Cái gì thế?
Lúc này thì người con đã không còn giữ được bình tĩnh, anh quát lên:
- Sao ba cứ hỏi đi hỏi lại câu đó thế? Con đã nói rồi, nó là con QUẠ, ba có hiểu không?
Người đàn ông lớn tuổi im lặng, một lúc thì ông đứng dậy và đi vào trong buồng. Một lát sau ông trở ra là một cuốn nhật ký đã cũ, cuốn nhật ký đó đã được ông ghi chép cẩn thận từ khi con trai ông còn là một đứa bé. Ông lật qua một trang và đưa cho người con trai đọc:
"Hôm nay, đứa con trai 3 tuồi của tôi và tôi, khi ngồi trên ghế sofa thì một con quạ đậu vào cửa sổ. Con trai tôi đã hỏi tôi "Cái gì thế?", tôi nhẹ nhàng trả lời "Con quạ đó con". Và cứ thế, nó đã hỏi tôi tổng cộng 23 lần và tôi cũng đã trả lời nó 23 lần...
Và hơn tất cả, 23 lần trả lời tôi đều không quên xoa đầu và hôn lên má nó"


Bài đăng phổ biến